Vận chuyển đường biển là một phương thức quen thuộc thường được khách hàng lựa chọn áp dụng để gửi hàng hoá ra nước ngoài. Quy trình cùng các thông tin cơ bản về phương thức này như thế nào, mời các bạn theo dõi ở bài viết dưới đây.

Khái niệm

Vận chuyển đường biển là phương thức sử dụng các phương tiện vận tải biển để di chuyển hàng hoá. Phương pháp này sử dụng các kết cấu hạ tầng liên quan đến hàng hải và thường dùng các thiết bị hỗ trợ để vận chuyển hàng hóa thuận lợi an toàn hơn (thiết bị nâng, dỡ, tàu biển…).

Dịch vụ vận chuyển này đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu, đặc biệt tại các nước phương Tây đã sử dụng phương thức này trong giao lưu hàng hóa. Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại nên nó đã phát triển hơn rất nhiều. Dần dần đã trở thành một trong những loại hình vận chuyển chiếm ưu thế cao nhất hiện nay.

Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển

Đặc điểm dịch vụ vận chuyển đường biển

Ưu điểm

Nhìn chung, dịch vụ vận chuyển đường biển có ưu điểm nhiều. Chẳng hạn: có thể vận chuyển được những khối hàng có trọng lượng lớn, kích thước đồ sộ. Bằng cách thức này hầu như không bị hạn chế về số lượng phương tiện hay công cụ hỗ trợ vận chuyển. Dành cho những ai quan tâm về giá, giá của vận chuyển đường biển thấp hơn các loại hình khác. Các tuyến đường vận tải trên biển hầu như là tuyến đường giao thông tự nhiên nên ít gặp các trở ngại khi di chuyển so với đường bộ. Do đó có tính an toàn cao, ít va chạm giữa các tàu hàng lưu thông trên đường biển.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, dịch vụ vận chuyển đường biển cũng có không ít nhược điểm. Vì phương pháp này không thể giao hàng đến tận nơi trên đất liền, vì vậy sẽ cần kết hợp với các phương thức vận tải khác. Ngoài ra thường mất khá nhiều thời gian, thế nên không thật sự phù hợp cho nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa.

Các loại hàng hoá phù hợp vận chuyển đường biển

  • Hàng hóa có tính chất lý hóa như: dễ hút ẩm, các loại hàng hóa nguy hiểm như hóa chất, dung dịch, các loại hàng dễ bay bụi như các loại bột…;
  • Hàng dễ bị tác động của môi trường như: gia vị, thuốc lá, chè…;
  • Hàng không bị ảnh hưởng đến các hàng khác: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp

Bảng giá cước và quy định gửi hàng biển Vu Cargo

1. Bảng giá cho hàng mới

2. Bảng giá cho hàng cổ, cũ

LƯU Ý

  • Cước vận chuyển theo thể tích và theo cân nặng thực tế, cước vận chuyển nào lớn hơn sẽ lấy theo cước đấy.
  • Hàng lớn, cồng kềnh như máy giặt, máy rửa bát, lò nướng, tủ lạnh, đồng hồ cây … tính phí vận chuyển theo chiếc. Quý khách vui lòng báo kích thước, khối lượng và số lượng máy cho VU Cargo để có giá cụ thể.
  • Nếu quý khách muốn nhận hàng tại nhà ở đầu Việt Nam, xin thỏa thuận riêng với VU Cargo cách gửi và phí cụ thể.
  • Vu Cargo nhận tất cả các mặt hàng trừ hàng cấm theo quy định của pháp luật Đức và Việt Nam.
  • Trung bình một tháng Vu Cargo gửi một chuyến hàng biển.
  • Hàng về VN sau khoảng 2,5 đến 3 tháng từ ngày công nhổ neo.

Nếu muốn rút gọn thời gian vận chuyển, bạn có thể tham khảo dịch vụ vận chuyển bằng đường bay của Vu Cargo tại đây LINK

Tại sao nên chọn dịch vụ vận chuyển của Vu Cargo?

Uy tín: Với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cùng với sự tin tưởng của hơn 7000 khách hàng, Vu Cargo tự tin mang dịch vụ của mình ra khắp nhiều nước.

An toàn: Mọi đơn hàng đều được Vu Cargo đóng pallet cẩn thận. Khách hàng có thể gửi mọi loại hàng từ giá trị cao, hàng dễ vỡ cho đến hàng nhạy cảm cần đảm bảo chắc chắn.

Tiết kiệm: Với hình thức vận chuyển trọn gói, Vu Cargo luôn dành ưu đãi cho những khách hàng lớn để giúp tiết kiệm một khoản đáng kể cước phí vận chuyển.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, Khách hàng đã nắm được sơ lược thông tin về vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, để từ đó có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy Liên hệ đến Vu Cargo, để được tư vấn chi tiết về quy trình và nhận báo giá tốt nhất nhé!

Leave A Comment