Bảo Hiểm và Bồi Thường

Về việc Bảo hiểm và Bồi thường, VU Cargo chúng tôi chỉ tiếp nhận, xử lý những khiếu nại hư hại, thiếu, mất hàng khi có biên bản đồng kiểm với bưu tá giao hàng và các hình ảnh hay video chụp lại tình trạng kiện hàng chi tiết. Quy trình
nhận hàng cụ thể như sau:

Khi nhận hàng từ bưu tá giao hàng, khách hàng kiểm tra kỹ ngoại quan kiện hàng có còn nguyên niêm phong của VU Cargo không, có bị rách vỡ không. Nếu nghi ngờ, xin cân lại và đối chiếu số cân ghi trên kiện hàng. Mở kiểm hàng cùng bưu tá xem có bị vỡ hỏng, hay thiếu hàng.

Có nên cho khách xem hàng khi nhận hàng không? - Goship Express

Nếu hàng có vấn đề, xin lập biên bản đồng kiểm với bưu tá, xác nhận cụ thể số lượng, loại hàng và giá trị hàng hỏng, thiếu. Chụp hình, quay video kiện hàng trước và trong khi mở kiểm hàng.

Báo lại chúng tôi trong vòng hai giờ đồng hồ kể từ khi nhận hàng, kèm theo các bằng chứng cụ thể. Không phân biệt hàng nhận bởi người nhận gốc của đơn hàng hay một bên thứ ba.

Với Hàng Có Mua Bảo Hiểm

Khi hàng bị hư hại hoặc thất lạc, chúng tôi sẽ đền bù 100% theo giá trị được mua bảo hiểm trước khi gửi hàng.

Phí bảo hiểm từ 5% đến 10% giá trị hàng tùy loại mặt hàng. Mức bảo hiểm sẽ cao nếu mặt hàng dễ vỡ, dễ hỏng.

Một số hàng có bảo hiểm bắt buộc như hàng có nhiều mặt kính dễ vỡ, hàng hiệu. Các hàng khác là bảo hiểm tự nguyện, khách hàng có thể mua để đảm bảo hàng hóa hơn nếu cần.

Hướng dẫn] Cách đóng gói hàng gửi bưu điện đơn giản, nhanh

Với Hàng Không Mua Bảo Hiểm

Hàng mất: Mức đền bù tổn thất theo giá trị thực của hàng hóa căn cứ bảng kê gửi hàng, hóa đơn mua hàng hoặc giá trị hàng tương đương trên thị trường nhưng tối đa không vượt quá 20€/kg.

Trường hợp không có bảng kê khai lúc gửi hàng, công ty đền bù bằng hình thức hoàn lại cước gửi tương ứng số cân kiện hàng bị thiếu hoặc thất lạc.

Thời gian xử lý khiếu nại trong vòng 3 tuần kể từ thời điểm nhận được khiếu nại.

Hàng vỡ hỏng: Chúng tôi sẽ xem xét hàng do lỗi đóng gói không tốt hay do vận chuyển. Công ty miễn trừ trách nhiệm với hàng đóng gói không an toàn, mặt hàng quá dễ vỡ.

Các Trường Hợp VU Cargo Không Chịu Trách Nhiệm

  • Những sản phẩm quá mỏng yếu, dễ vỡ: Ly, cốc thủy tinh, hộp giấy mỏng, hộp bánh kẹo, hộp sữa mà không được đóng gói cẩn thận.
  • Kiện hàng quá mỏng, ọp ẹp, đóng gói sơ sài.
  • Kiện hàng không có dấu hiệu rách, thủng, tác động ngoại lực từ bên ngoài. Hàng hỏng do các hàng nặng bên trong tự va đập vào nhau, đặc biệt là những kiện hàng nặng trên 20kg.

BẬT MÍ 8 CÁCH ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA CHUẨN CHO TỪNG SẢN PHẨM | Viết bởi Sao Vàng  Express

Miễn Trừ Trách Nhiệm

  • Trường hợp bất khả kháng như thiên tai, cháy nổ, dịch bệnh, hãng hàng không hoãn, hủy chuyến bay, thời gian kiểm tra tại cửa khẩu kéo dài…
  • Hàng hóa bị hư hỏng, mất mát do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, tịch thu.
  • Kiện hàng vi phạm quy định gửi hàng của công ty hoặc của luật pháp tại nước sở tại.
  • Hàng hóa không chuyển cho người nhận được do lỗi thông tin từ người gửi.
  • Khiếu nại quá thời hạn quy định hoặc không có đầy đủ bằng chứng chứng minh thiệt hại.
  • Hàng hóa dễ bị hư hỏng như thực phẩm, đồ ăn, sữa …

Hy vọng qua những chia sẻ trên, quý khách hàng có thể hiểu hơn về những quy định Bảo hiểm và Bồi thường của VU Cargo. Để từ đó hai bên có thể hợp tác cùng nhau làm việc chuẩn chỉnh hơn, tiết kiệm thời gian công sức đôi bên.

Nếu có thêm thắc mắc gì, liên hệ VU Cargo để được giải đáp nhé!

Leave A Comment